Hiện nay, nhu cầu thuê, mua nhà của người nước ngoài có xu hướng tăng lên, một phần là do các chính sách về quyền sử dụng, sở hữu nhà đất dành cho đối tượng này được sửa đổi, mở rộng hơn. Tuy nhiên, việc tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng này không hề đơn giản với nhiều nhân viên môi giới.
Giao tiếp tốt Bất đồng ngôn ngữ là rào cản trong quá trình giao tiếp. Bất kể là lĩnh vực nào, khi ngôn ngữ không thống nhất sẽ dễ gây hiểu lầm, từ đó mối quan hệ trở nên xấu đi, hoặc tệ hơn có thể dẫn đến phát sinh mâu thuẫn.Bạn nên chắc chắn mình có thể giao tiếp tốt bằng ngôn ngữ thứ 2 khi giao dịch với khách nước ngoài
Muốn bán nhà cho người nước ngoài, nhân viên môi giới phải có khả năng giao tiếp với khách hàng bằng chính ngôn ngữ của họ, có thể nói không lưu loát nhưng phải đảm bảo hai bên có thể hiểu nhau. Trong quá trình giao dịch hay thời gian chăm sóc khách hàng, khả năng ngoại ngữ tốt sẽ là chìa khóa giúp mở thêm nhiều cơ hội làm ăn, mối quan hệ với khách hàng, đối tác nước ngoài cũng như tạo dựng uy tín bản thân vững chắc hơn. Đúng giờ Trên thực tế, khi tuân thủ giờ giấc đúng như đã hẹn với người khác, bạn sẽ tạo được thiện cảm với họ. Bất kể trong lĩnh vực nào, sự đúng giờ cũng thể hiện bạn là một người làm việc chuyên nghiệp, tôn trọng khách hàng và nghiêm túc trong công việc mình đang thực hiện.Đúng giờ là điều cần thiết trong mỗi cuộc đàm phán, giao dịch
Người nước ngoài khá chú trọng vấn đề giờ giấc, họ sẽ đánh giá cao nếu bạn luôn đúng giờ. Nhiều khách hàng khó tính tỏ ra không hài lòng khi bạn đến trễ dù chỉ vài phút, thậm chí không quan tâm đến bất cứ lý do nào bạn đưa ra. Chẳng hạn khi giao dịch với một khách hàng người Đức, bạn phải biết rằng họ nổi tiếng đúng giờ. Không phải ngẫu nhiên mà người Đức nói: "Đúng giờ là sự lịch thiệp của các ông vua". Theo số liệu của tờ DW, gần 85% người Đức luôn nghiêm túc trong các cuộc hẹn và mong muốn người khác cũng thực hiện tương tự. Họ quan niệm rằng thà là đến sớm 5 phút còn hơn đến muộn 1 phút. Trong trường hợp bạn đến trễ với lý do khách quan ngoài ý muốn, bạn nên nhắn một tin để khách hàng biết rằng bạn đang tôn trọng quỹ thời gian của họ. Hiểu rõ vấn đề mình đang làm Bạn cần nắm rõ các thủ tục pháp lý cũng như những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình thực hiện giao dịch. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hiểu loại hình bất động sản đang làm, những yêu cầu của thị trường về bất động sản đó, vòng đời (chu kỳ) phát triển của bất động sản, mức giá của các công ty cạnh tranh, cơ sở hạ tầng, chính sách vay, lãi suất ưu đãi của các ngân hàng… Ngoài ra, bạn nên cập nhật thêm thông tin sơ lược về đất nước, con người, tình hình chính trị - văn hóa cũng như tâm lý, hướng tư duy của khách hàng. Khi nắm rõ, bạn sẽ dễ dàng trao đổi với họ hơn. Bạn sẽ là cổng thông tin uy tín đối với người nước ngoài thuê – mua nhà tại đây nếu bạn cung cấp cho họ những thông tin có ích và hợp pháp, từ đó uy tín cá nhân của bạn được nâng cao, mức độ danh tiếng trong ngành nghề bất động sản của bản thân ngày càng được mở rộng. Theo một nghiên cứu ở Anh, người nước ngoài nói chung có xu hướng đánh giá thấp những đối tượng không chắc chắn những điều mình sẽ nói nhưng vẫn phát ngôn. Bởi khi lời bạn nói ra sẽ không rút lại được, những người khách khó tính sẽ cho rằng bạn là người làm việc không rõ ràng, kém chuyên nghiệp, thậm chí gây cho họ cảm giác bạn đang lừa dối hơn là sự thiếu thông tin dẫn đến nhầm lẫn. Giữ chữ tín Chữ tín là yếu tố hàng đầu trong các vụ thương thảo làm ăn, giao dịch, mua bán nói riêng, trong các mối quan hệ xã hội nói chung.Chữ tín không chỉ là tiền đề tạo thương hiệu cho cá nhân mà còn cho cả công ty
Họ tìm đến bạn để thực hiện giao dịch, tức là bước đầu họ đặt 50% niềm tin nơi bạn. Sau đó, nếu bạn làm tốt nhiệm vụ của mình một cách trung thực, chân thành và nhiệt tình nhất thì niềm tin lúc này có thể đạt 100%. Một khi họ đã có niềm tin ở bạn, nhiều khả năng bạn sẽ có thêm giao dịch thứ 2, thứ 3, có thể là với chính họ hoặc từ người khách hàng khác do họ giới thiệu. Một vấn đề khác bạn cũng nên cân nhắc rằng, không nên lợi dụng họ là người nước ngoài mà báo giá sai, tăng giá, kê khai những loại phí “không tên”...