Một cơ hội lớn cho Bất động sản Việt Nam khi liên tiếp có những làn sóng mới về công nghệ và thương mại điện tử. Theo đánh giá của Jones Lang LaSalle về tác động của công nghệ đối với Bất động sản, có ít nhất 2 phân khúc bất động sản mới tại Việt Nam đã và đang ra đời nhờ cú hích bùng nổ của công nghệ ở khu vực châu Á. Sự phát triển của mô hình văn phòng co-working Với sự phát triển của mô hình kinh doanh trực tuyến, nhu cầu tìm thuê văn phòng và lấp đầy văn phòng sẽ lên khoảng 15% - 25%, trong đó điển hình là TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, tốc độ thuê văn phòng tại Việt Nam tăng trưởng nhất định, bởi đất nước đang bắt kịp với sự phát triển của nhiều quốc gia khác trong khu vực nhờ vào tầng lớp doanh nhân trẻ, năng động và am hiểu về công nghệ tại các khu đô thị lớn. Một số công ty trong lĩnh vực công nghệ như Google, Facebook, đang sở hữu diện tích văn phòng khá lớn tại các nước Đông Nam Á. TP. Hồ Chí Minh là một trong 4 thành phố ở ASEAN đón một lượng lớn nhu cầu của các công ty công nghệ trên khắp nơi đổ về và xu hướng co-working trong một vài năm tới sẽ dần trở nên phổ biến. Thương mại điện tử thúc đẩy mô hình airbnb khu công nghiệp Trong suốt một năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến nhiều nỗ lực gia tăng độ hiệu quả và hiệu suất của chuỗi cung ứng. Các nhà cung cấp đang chạy đua để đưa các sản phẩm đến với khách hàng nhanh hơn, động thái này cũng thúc đẩy sự phát triển của bất động sản công nghiệp. Các thành phố lớn tại Việt Nam cũng nằm trong nhóm những thành phố có thị trường bất động sản công nghiệp đầy tiềm năng phát triển. Nhiều ông lớn sẽ tập trung cải thiện dịch vụ và mở rộng mạng lưới. Cùng với sự tăng trưởng của thương mại điện tử, khiến cho bất động sản công nghiệp được hưởng lợi nhiều nhất. Đây cũng là bằng chứng cho thấy sự thay đổi trong bất động sản khi thương mại điện tử và công nghệ du nhập vào thị trường, dẫn đến sự ra đời của các loại hình bất động sản mới. Để đọc thêm các thông tin liên quan đến Bất động sản, độc giả có thể theo dõi tại website Hải Phát Land BTH - TH Theo báo VnExpress