Ông Vũ Kim Giang - CEO Hải Phát Land "Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách"

Hải Phát Land | 12/01/2021

Nếu được dùng một phẩm chất để khắc họa về CEO Hải Phát Land, đó sẽ là sự khát vọng… và điều này chảy trong cả chất sống, cũng như trong câu chuyện kinh doanh của vị doanh nhân trẻ.

CEO HẢI PHÁT LAND – ÔNG VŨ KIM GIANG.

Qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hải Phát - Hải Phát Land đạt vốn chủ sở hữu khoảng gần 1.000 tỷ đồng, tổng tài sản gần 2.000 tỷ đồng với hơn 2000 CBCNV, thế nhưng CEO Vũ Kim Giang luôn khát vọng đưa doanh nghiệp vươn xa hơn nữa.

Trong khuôn khổ sự kiện Lễ bông bố, biểu dương ASIA AWARD diễn ra vào ngày 09/01 vừa qua tại Hà Nội, chương trình đã công bố giải thưởng “Nhà Lãnh đạo xuất sắc hội nhập quốc tế”. Và tại hạng mục này, Trung tâm phát triển doanh nghiệp và thương hiệu đã vinh danh một nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc với những thành tích, đóng góp đã được chứng minh và ảnh hưởng lớn tới một lĩnh vực, xã hội hay quốc gia. Đó là Tổng Giám đốc Vũ Kim Giang của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hải Phát – Hải Phát Land. Được biết, năm 2019, vị doanh nhân trẻ này đã từng được vinh danh trong Top doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Ông Vũ Kim Giang đã dẫn dắt Hải Phát Land hơn 10 năm, đưa doanh nghiệp vươn tới hành trình trở thành Đơn vị Kinh doanh và Phân phối Bất động sản tốt nhất Việt Nam. Doanh nghiệp uy tín này đã ghi nhận doanh thu, lợi nhuận, tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu, … tăng trưởng đều đặn và mạnh mẽ.

Nhiều chỉ số thể hiện kết quả kinh doanh khả quan qua các năm. Riêng năm 2019, đạt gần 10.000 giao dịch thành công, thị phần chiếm 25% thị trường khu vực miền Bắc, 15% khu vực miền Trung, 5% khu vực miền Nam. Năm 2020 là năm thứ 5 liên tiếp Hải Phát Land giữ vị trí Top 3 đơn vị phân phối bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam. Tính đến thời điểm tháng 6/2020, Hải Phát Land đã ghi dấu ấn với 35 chi nhánh, văn phòng đại diện trên khắp cả nước. Cũng trong năm 2020, khi thị trường BĐS gặp nhiều khó khăn và thử thách bởi dịch bệnh, Hải Phát Land vẫn đạt được các mục tiêu của mình, với việc phân phối gần 100 dự án và có hơn 8.000 giao dịch được thực hiện.

Với giá trị cốt lõi “Khát vọng – Chân thành – Sáng tạo” và triết lý kinh doanh “Lợi người – Lợi mình”, Hải Phát Land đem đến cho khách hàng những giải pháp tốt nhất, mang đến lợi ích hài hòa cho các bên và góp phần xây dựng thị trường BĐS minh bạch, bền vững. Chính sự tin tưởng của khách hàng, uy tín của Hải Phát Land ngày càng lan tỏa. Đến thời điểm hiện tại, Hải Phát Land đang có những bước tiến đầy lạc quan trên thị trường BĐS Việt Nam.

Chia sẻ về sự bứt phá của Hải Phát Land trong hơn 1 thập kỷ qua, Ông Vũ Kim Giang cho rằng, để có được thành tựu này là tổng hoà mọi sự cố gắng, nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi của hơn 2.000 CBNV Hải Phát Land toàn hệ thống. Trong suốt thời gian đảm đương cương vị CEO Hải Phát Land, không phải là không có khó khăn, nhưng quan trọng nhất là với vai trò người lãnh đạo, khi xây dựng doanh nghiệp cần phải tạo lập được mô hình và xây dựng con người phù hợp với mô hình đó.

Bởi, muốn đi đến thành công phải có tầm nhìn và tích lũy từng bước, … để có được những định hướng và mục tiêu rõ ràng, người lãnh đạo cần phải trải qua những “nấc thang” của cuộc sống, suy nghĩ dần trưởng thành, … Khi ấy, con đường và sứ mệnh của bản thân ngày càng hình thành rõ ràng. Lúc đó, trong trái tim của mỗi chúng ta sẽ mong muốn làm được nhiều điều lớn lao hơn nữa.

“ĐỊNH HƯỚNG ĐẦU TƯ PHẢI NẰM TRONG MỤC TIÊU CỦA DOANH NGHIỆP”

Chia sẻ thêm về cách vượt qua thời kỳ khó khăn, ông cho rằng thái độ bình tĩnh, tinh thần lạc quan là điều rất quan trọng. Thêm vào đó, hãy đầu tư đúng lúc và an toàn, tức là phạm vi đầu tư nằm trong thế mạnh và khả năng tài chính, cũng như mục tiêu của doanh nghiệp. Đó chính là yếu tố sống còn để có thể tồn tại. Và ngay cả trong khó khăn, nếu chỉ để tồn tại thôi thì không đủ mà doanh nghiệp còn phải tìm cách tiến lên phải đưa ra được chiến lược phát triển bền vững sau đó.

Khi được hỏi “Liệu ông có theo đuổi sự liều lĩnh để tạo nên những đột phá trong kinh doanh không”, CEO Vũ Kim Giang nhanh chóng hồi đáp bằng một nụ cười nhẹ nhàng và cái gật đầu kiên quyết. “Chắc chắn rồi! Trước mỗi quyết định, dĩ nhiên tôi phải phân tích và suy xét nhiều yếu tố để xác định tỷ lệ thành công, nhưng trên hết tôi vẫn phải đưa mình vào thế “liều” một chút nhằm đưa quyết định một cách nhanh chóng để nắm bắt thời cơ. Trong kinh doanh, cơ hội đâu phải lúc nào cũng sẵn có, đúng không?Hơn hết, bản thân tôi có khát vọng làm giàu. Tôi luôn khao khát vươn tới những giá trị tốt đẹp của cuộc sống”.

Mang theo mình triết lý kinh doanh đó, trong nhiều năm vị doanh nhân trẻ đã mở rộng kinh doanh, gặt hái được nhiều thành công và gần đây nhất, ông đã tiếp tục đầu tư những mảng mới trong hệ sinh thái BĐS mà doanh nghiệp đang hướng tới.

“… VÀ ĐỂ MỖI BƯỚC ĐI CHẮC CHẮN, BỀN VỮNG, ĐIỀU CẦN NHẤT ĐÓ CHÍNH LÀ THỜI GIAN …”

Nhắc tới hệ sinh thái BĐS mà ông và Hải Phát Land đang nỗ lực xây dựng trong suốt thời gian qua, ông đặc biệt nhấn mạnh: “Muốn xây dựng được hệ sinh thái BĐS, chúng tôi phải thực hiện từng bước một. Để mỗi bước đi chắc chắn, bền vững, điều cần nhất đó chính là thời gian và điều quan trọng nhất chính là yếu tố con người. Mỗi nhân sự chủ chốt sẽ đảm đương một nhiệm vụ, một mảng trong hệ sinh thái ấy. Đây cũng là yếu tố quan trọng để Hải Phát Land tìm kiếm và bồi dưỡng những người chủ chốt”. Tại Hải Phát Land, những yếu tố cơ bản, những mảng lõi trong hệ sinh thái BĐS đã được hình thành như: đầu tư, tư vấn phát triển, phân phối, quản lý kinh doanh, thuê và cho thuê lại các sản phẩm BĐS trong nước, Quốc tế; quản lý vận hành, khai thác tòa nhà và tổng hòa các dịch vụ liên quan đến BĐS, … đồng thời đẩy mạnh khai thác đến cung cấp những giải pháp công nghệ BĐS, marketing và truyền thông dự án.

Trong chiến lược phát triển bền vững, Hải Phát Land lấy đầu tư BĐS làm bệ đỡ, mảng dịch vụ BĐS là mũi nhọn tạo tiền đề phát triển bền vững cho hệ sinh thái BĐS của Hải Phát Land. Không dừng lại với việc đưa Hải Phát Land trở thành một thương hiệu bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam, chiến lược của CEO Vũ Kim Giang trong dài hạn là đưa thương hiệu Công ty vươn tầm quốc tế mà trước hết là ở các quốc gia Hàn Quốc, Singapore...

 

“HẠNH PHÚC DO CHÍNH TÂM CẢM NHẬN …”

Nhưng hơn hết, trong trái tim tràn đầy khát vọng của vị doanh nhân trẻ Vũ Kim Giang là xây dựng những giá trị chiều sâu. “Hạnh phúc không phải là bề ngoài! Hạnh phúc do chính tâm cảm nhận. Và Hải Phát Land muốn mang tới những giá trị bên trong, mang tới những nụ cười hạnh phúc cho CBNV của mình”, CEO Vũ Kim Giang chia sẻ.

Với CEO Hải Phát Land, quan niệm thành công chỉ đúng khi mang lại thành công cho những người đi cùng mình. Chỉ thành công khi mọi người cùng được phát triển, cùng được tiến lên phía trước. Điều này không chỉ xuất phát từ triết lý kinh doanh “Lợi người – Lợi mình” đi cùng năm tháng của Hải Phát Land mà còn đến từ mong muốn tạo ra được nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội, lo được công ăn việc làm cho nhiều người, …

Bên cạnh những yếu tố xây dựng doanh nghiệp theo chiều sâu, doanh nhân trẻ Vũ Kim Giang còn cho rằng, đến một thời điểm nào đó, các Doanh nghiệp đều hướng tới các hoạt động văn hóa và thiện nguyện. Tùy theo khả năng họ sẽ có cách làm khác nhau. Và những hoạt động văn hóa hay thiện nguyện sẽ đồng tốc cùng sự phát triển của Hải Phát Land.

Cũng vì lẽ đó, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, CEO Hải Phát Land và doanh nghiệp của mình còn luôn nỗ lực phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong năm 2020, Hải Phát Land tiếp tục triển khai các hoạt động tiêu biểu như đồng hành cùng chương trình Phòng chống Covid-19; ủng hộ người dân miền Trung khắc phục hậu quả sau lũ; đồng hành cùng trẻ em vùng cao với chương trình “xây cầu mơ ước – tiếp bước tương lai”; …

Trong câu chuyện của mình, doanh nhân Vũ Kim Giang luôn gắn bản thân với Hải Phát Land. Ông cho rằng, những mục tiêu của Hải Phát Land trong năm 2021 cũng chính là những mục tiêu hướng tới của bản thân. Và điều quan trọng không chỉ ghi dấu Hải Phát Land với các giải thưởng danh giá trong lĩnh vực BĐS mà còn tạo được độ “chín’ của doanh nghiệp trên thị trường luôn biến động.