Trải qua 3 đợt dịch trước đây, Hải Phát Land đã tích luỹ được những kinh nghiệm ứng phó với các tình huống, từ đó từng bước chuyển đổi số, áp dụng công nghệ vào kinh doanh...
Giao diện một chương trình đối thoại trực tuyến được Hải Phát Land tổ chức vào đầu tháng 9/2021.
Trải qua 3 đợt dịch trước đây, Hải Phát Land đã tích luỹ được những kinh nghiệm ứng phó với các tình huống, từ đó từng bước chuyển đổi số, áp dụng công nghệ vào kinh doanh. Với mức độ nghiêm trọng của đợt dịch bệnh lần thứ 4 này, doanh nghiệp đã gần như 100% tiếp cận khách hàng thông qua các chương trình mở bán online, phát huy tối đa yếu tố công nghệ trong “bình thường mới”.
Do tác động của dịch bệnh, thị trường bất động sản chững lại, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa do liên tục gặp phải những khó khăn về tài chính, nhân sự, thị trường…
Đứng trước những thách thức đó, các doanh nghiệp bất động sản đã dần tìm cách thích nghi với dịch bệnh và tiếp cận với khách hàng theo phương pháp phi truyền thống. Trải qua những đợt bùng dịch trước đây, các đơn vị ít nhiều đã làm quen với phương thức bán hàng online, nhưng phải tới thời điểm này, khi phải giãn cách xã hội trong thời gian dài, thì công nghệ mới phát huy gần như 100% tác dụng trong kinh doanh.
Hải Phát Land là một trong những doanh nghiệp bất động sản tiên phong áp dụng công nghệ vào việc bán hàng trực tuyến, quản lý thông tin, giao dịch, thanh toán và quảng cáo.
Trong thời gian giãn cách xã hội lần thứ 4 vừa qua, Hải Phát Land đã tổ chức hàng loạt các chương trình toạ đàm bất động sản cùng với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành, bên cạnh đó là các buổi mở bán dự án online thu hút sự tham gia của trung bình từ 5.000 đến 10.000 người theo dõi cùng một lúc.
“Thông qua các chương trình mở bán online, Hải Phát Land đã gia tăng được số lượng khách hàng biết đến những dự án mà công ty đang phân phối. Số lượng giao dịch các sản phẩm cũng từ đó tăng theo, tuy không được như trước khi có dịch bệnh nhưng cũng là những con số đáng ghi nhận trong khi ngành bất động sản nói chung đang gặp khó khăn”, bà Trần Thị Phương Hoa - Giám đốc Marketing của Hải Phát Land chia sẻ.
Cũng theo bà Phương Hoa, đây là thời điểm để những doanh nghiệp bất động sản có tiềm lực khẳng định được uy tín và vị thế của đơn vị, giữa bối cảnh thị trường sàng lọc gay gắt như hiện tại. “Những khách hàng có nhu cầu giao dịch trong thời điểm này có xu hướng đánh giá cao các sàn giao dịch bất động sản hoạt động lâu năm, vững về tiềm lực kinh tế và có đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm, am hiểu thị trường”, bà phân tích.
Công nghệ được áp dụng tối đa vào hoạt động kinh doanh của Hải Phát Land.
Theo nhận định của giới chuyên gia, hiện tại có thể là thời điểm khó khăn nhất trong 10 năm qua đối với bất động sản, nhưng cũng là thời điểm để cho thị trường một “phép thử”. Với những doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược đúng đắn, đây là cơ hội để tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn rất nhiều so với trước đây, do sự khuếch tán thông tin từ mạng internet.
Bên cạnh chuyển đổi hình thức sang bán hàng online, Hải Phát Land cũng tăng cường áp dụng các chính sách chiết khấu, hỗ trợ thanh toán cho khách hàng nhằm gia tăng độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Những nguyên liệu bán hàng cũng được số hoá thành các dạng video, ảnh, infographic… giúp khách hàng hiểu sản phẩm một cách sinh động, đa dạng hơn, thông qua nhiều nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook hay Tiktok…
“Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì khả năng tái phát trong cộng đồng là không tránh khỏi. Vì vậy, chúng ta cần xác định việc đóng hoặc mở giãn cách giữa các khu vực, tỉnh thành là có thể xảy ra bất kỳ khi nào. Chính vì vậy, cần xác định tâm lý sống chung với dịch, không chờ đợi và thay vào đó là tư duy tích cực, tìm các giải pháp công nghệ để hỗ trợ khách hàng được tốt nhất”, ông Lê Đình Chung - Phó Tổng giám đốc Hải Phát Land nêu quan điểm.
Ông Đình Chung cho hay, trong thời gian giãn cách xã hội, Hải Phát Land cũng xác định là lúc để chuẩn bị cho toàn thể đội ngũ một tâm thế và chiến lược tốt nhất, thông qua các buổi online đào tạo, chia sẻ kiến thức và định hướng kế hoạch, sẵn sàng cho thời kỳ dịch bệnh có những chuyển biến tích cực hơn.
Có thể thấy, Covid-19 chính là “phép thử” khốc liệt cho các doanh nghiệp. Nhìn theo hướng tích cực, đây cũng là thử thách cần thiết giúp các doanh nghiệp có cơ hội thay đổi, sáng tạo và theo đuổi công nghệ một cách quyết liệt, sáng tạo hơn để phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng.
Theo Vn Economy